Nhân viên spa là gì và bí quyết để trở thành nhân viên giỏi

10/08/2021 01:28 PM    |    Tìm việc   >  Cẩm nang

Để chuẩn bị tốt cho nghề nghiệp tương lai của mình, bạn nên hiểu rõ khái niệm nhân viên spa là gì cùng những bí quyết để trở thành nhân spa giỏi giúp cơ hội tìm kiếm việc thêm phần rộng mở nhé!

Nhân viên spa là gì?

Nhân viên spa là người trực tiếp thực hiện các dịch vụ spa cũng như thúc đẩy quá trình bán sản phẩm chăm sóc da trong phạm vi spa, đảm bảo hoạt động của cả hệ thống spa diễn ra thuận lợi, phối hợp với lễ tân để lên lịch hẹn khách hàng, chuẩn bị phòng ốc – giường sạch sẽ trước khi khách hàng đến trị liệu, tham gia các khóa đào tạo chuyên ngành, nghiên cứu – đề xuất các sản phẩm mới với cấp trên nhằm đưa quá trình trị liệu đạt kết quả tốt nhất, cập nhập – trợ giúp quá trình khuyến mại của spa và thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của quản lý.

Hay nói một cách đơn giản và dễ hiểu nhất thì khái niệm nhân viên spa là gì - người trực tiếp chăm sóc sắc đẹp của khách hàng một cách toàn diện nhất - Ảnh Internet

Ngoài khái niệm nhân viên spa là gì thì bạn cũng lên biết định nghĩa spa để hoàn thiện hơn về mặt kiến thức chuyên môn. Spa hay còn được phiên âm từ chữ La Tinh ‘Sanitas per aqua’. ‘Sanitas per aqua’ theo nghĩa hiểu cổ xưa là sức khỏe tốt nhờ nước. Bạn cũng có thể hiểu một cách đơn giản theo nghĩa cổ xưa spa là suối nước khoáng, spa chính là cách chữa bệnh bằng liệu pháp từ hơi nước và nguồn nước khoáng tinh khiết từ thiên nhiên. Còn hiểu theo nghĩa của Hiệp hội spa Thế giới thì ‘Spa là tất cả các liệu pháp đem lại sự cần bằng năng lượng cho cơ thể và tâm hồn’.

Sau khi đã hiểu nhân viên spa là gì, việc tiếp theo bạn cần làm là nắm được những bí quyết để trở thành nhân viên spa chuyên nghiệp.

>> Khám phá trang web tuyển dụng uy tín giúp doanh nghiệp tìm ứng viên

Bí quyết để trở thành nhân viên spa giỏi

Bí quyết 1: Thuần thục kỹ năng cứng

Yếu tố đầu tiên cũng được cho là quan trọng nhất quyết định đến việc thành bại của một nhân viên spa đó là kỹ năng cứng. Bởi khi muốn khách hàng hài lòng với các dịch vụ spa của mình thì nhân viên spa phải nắm rõ các liệu trình trị liệu cụ thể được thể hiện qua các kỹ thuật dưới đây:

Kỹ năng cứng được cho là yếu tố đầu tiên quyết định đến sự lành nghề của một nhân viên spa - Ảnh Internet

Kỹ năng cứng được cho là yếu tố đầu tiên quyết định đến sự lành nghề của một nhân viên spa – Ảnh Internet

Đối với các dịch vụ chăm sóc da mặt cơ bản thì những kỹ thuật này nhân viên spa phải thực hiện một cách thuần thục.

– Kỹ thuật tẩy trang đối với vùng mặt như mắt, môi và làn da.

– Kỹ thuật tẩy tế bào da chết.

– Kỹ thuật lau mặt bằng bông mút.

– Kỹ thuật massage  thư giãn và chuyên sâu vùng mặt.

– Kỹ thuật lau mặt bằng khăn nóng.

– Kỹ thuật đắp mặt nạ cơ bản.

Còn đối với các dịch vụ chăm sóc cơ thể toàn diện bằng cách massage, nhân viên spa cần chú ý đến các kiểu massage từng vùng hay những kiểu massage đặc biệt của từng nước để đem lại cho khách hàng tinh thần thư thái cùng sức khỏe dồi dào.

– Kỹ thuật massage cổ và vai.

– Kỹ thuật massage tay, chân.

– Kỹ thuật tẩy tế bào da chết toàn thân.

– Kỹ thuật massage thư giãn toàn thân một cách cơ bản.

– Kỹ thuật massage trườm đá nóng.

– Kỹ thuật massage aroma.

– Kỹ thuật massage làm săn chắc cơ thể.

– Kỹ thuật massage kiểu Thái.

– Kỹ thuật massage Shiatu Nhật Bản.

– Kỹ thuật massage cho phụ nữ mang thai.

– Kỹ thuật massage compress thảo dược.

– Kỹ thuật massage và đắp mặt nạ gừng toàn thân.

– Kỹ thuật waxing.

Ngoài việc nắm rõ các kỹ thuật này, đối với máy móc trong spa, nhân viên spa cũng phải sử dụng một cách thành thạo để tăng hiệu quả của quá trình trị liệu. Cũng như phải biết cách linh hoạt các loại máy móc này giúp chức năng được phát huy một cách hiệu quả nhất trong quá trình chăm sóc sắc đẹp toàn diện cho khách hàng.

Bí quyết 2: Am hiểu kiến thức

Một nhân viên spa giỏi không chỉ là người biết việc mà còn là người am hiểu kiến thức một cách thông tuệ. Bởi khi đi tìm việc làm, phỏng vấn xin việc các nhà tuyển dụng thông thường sẽ đưa ra một số câu hỏi về mặt lý thuyết chuyên môn về ngành nghề này cho ứng viên, để xem ứng viên đó có am hiểu tường tận công việc mà mình đang theo đuổi hay không. Chính vì thế, trước khi có ý định xin việc spa, bạn cần phải trang bị vũ khí cho mình chính là kiến thức chuyên môn cơ bản của lĩnh vực spa, làm đẹp sau đây:

Am hiểu kiến thức trong lĩnh vực spa, làm đẹp không những giúp bạn trở thành nhân viên spa giỏi việc mà còn giỏi chuyên môn nữa đấy - Ảnh Internet

– Chuyên môn cơ bản về đặc thù và cấu tạo của làn da.

– Chuyên môn phân tích da như bạn phải xác định da của khách hàng thuộc loại da nào (da khô, da dầu, da hỗn hợp,…)  rồi xem độ ẩm, độ nhạy cảm, sắc tố màu da, cấu trúc – độ đàn hồi của da,…

– Chuyên môn massage cùng các nguyên lý massage.

– Hiểu rõ các vấn đề chuyên môn về chế độ dinh dưỡng đối với làn da: Đối với làn da khô cần cung cấp các dưỡng chất nào còn với da nhờn cần hạn chất những loại chất nào,…

Không những bạn phải am hiểu kiến thức chuyên môn một cách tường tận mà bạn cũng nên biết công dụng và cách sử dụng của các loại mỹ phẩm chăm sóc da. Khi đã hiểu rõ, bạn mới có thể đưa các sản phẩm phù hợp vào từng quá trình trị liệu giúp liệu trình trở nên hiệu quả hơn cho từng loại da và vấn đề da của khách hàng.

>>> Xem thêm: Bí quyết phỏng vấn thành công nhân viên spa cần tìm việc nên biết

Bí quyết 3: Cần thiết của kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm được nói ở đây chính là kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng làm việc (thái độ, tác phong),… Làm việc trong lĩnh vực spa, làm đẹp bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều khách hàng mà mỗi khách hàng đều có tính cách,… khác nhau đòi hỏi bạn phải có kỹ năng giao tiếp hoạt ngôn, khi có tình huống phát sinh phải biết cách xử lý tình huống một cách khôn khéo, đồng thời thái độ, tác phong trong phải thể hiện  tính chuyên nghiệp và trách nhiệm đối với công việc mình đang làm. Do đó, hãy rèn luyện, trao dồi và phát triển kỹ năng mềm để giúp bản thân mình trở thành những ứng viên tiềm năng trong mắt nhà tuyển dụng.

Cần rèn luyện, trau dồi và phát triển kỹ năng mềm để đáp ứng được yêu cầu khắt khe của công việc - Ảnh Internet

Bí quyết 4: Ngoại hình ưa nhìn là một lợi thế

Các nhà tuyển dụng trong lĩnh vực spa, làm đẹp luôn có một châm ngôn khi tuyển dụng là ‘Nhân viên spa chính là tấm gương phản chiếu cho chất lượng của một spa‘. Dù bạn có kiến thức, kinh nghiệm cùng kỹ năng dồi dào nhưng ngoại hình của bạn lại xuề xòa cộng thêm làn da xấu xí thì bạn cũng sẽ bị đánh trượt mà thôi. Vì lẽ đó, trước khi đi phỏng vấn bạn hãy ‘tút’ lại nhan sắc của mình bằng một chút phấn son, quần áo là lượt phẳng phiu, sạch sẽ và thêm một chút nước hoa sẽ giúp bạn dễ dàng ‘ghi điểm’ với nhà tuyển dụng hơn.

Hãy nhớ rằng không nên trang điểm quá lòe loẹt, mặc quần áo quá ngắn và hở hàng, hãy khoe vẻ đẹp và lợi thế hình thể của mình một cách tinh tế nhé!

Trước khi làm đẹp cho khách hàng thì nhân viên spa phải làm đẹp cho mình trước, nếu không muốn bị cấp trên đuổi vì ngoại hình xuề xòa, xấu xí - Ảnh Internet

Tổng kết: Với khái niệm nhân viên spa là gì và những bí quyết đã được chia sẻ trên đây đã giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về nghề nghiệp này cũng như các yêu cầu mà bạn phải đáp ứng được khi muốn xin việc tại các spa.  Tìm việc Spa hi vọng rằng bạn sẽ tìm được một công việc như ý cùng mức lương cao và chế độ đãi ngộ tốt nhất. Chúc bạn luôn thành công!

Bạn có thể tìm hiểu thêm: 

Tags:

Bài viết liên quan

Những lưu ý khi chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc

Những lưu ý khi chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc

Các loại giấy tờ khác Ngoài những giấy tờ trên, bộ hồ sơ xin việc hoàn thiện còn cần những...

Lễ tân văn phòng là gì? Kỹ năng cơ bản của vị trí lễ tân văn phòng

Lễ tân văn phòng là gì? Kỹ năng cơ bản của vị trí lễ tân văn phòng

Lễ tân có vai trò vô cùng quan trọng và được coi là bộ mặt của công ty vì đây...

Hostess là gì? Mô tả công việc của Hostess là làm gì?

Hostess là gì? Mô tả công việc của Hostess là làm gì?

Vị trí Hostess được xem là đại diện cho bộ mặt của nhà hàng, luôn đòi hỏi yêu cẩu cao...

Bài đọc nhiều

[Giải đáp] Phấn tươi là gì? Top 5 loại phấn tươi phổ biến hiện nay

[Giải đáp] Phấn tươi là gì? Top 5 loại phấn tươi phổ biến hiện nay

Phấn tươi là gì? Chúng có công dụng gì khác với phấn nước? Những đối tượng nào nên sử dụng…

Bài mới nhất

Những lưu ý khi chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc

Những lưu ý khi chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc

Các loại giấy tờ khácNội dung bài viếtNhân viên spa là gì?Bí quyết để trở thành nhân viên spa giỏi…

Lễ tân văn phòng là gì? Kỹ năng cơ bản của vị trí lễ tân văn phòng

Lễ tân văn phòng là gì? Kỹ năng cơ bản của vị trí lễ tân…

Lễ tân có vai trò vô cùng quan trọng và được coi là bộ mặt của công ty vì đây…

Hostess là gì? Mô tả công việc của Hostess là làm gì?

Hostess là gì? Mô tả công việc của Hostess là làm gì?

Vị trí Hostess được xem là đại diện cho bộ mặt của nhà hàng, luôn đòi hỏi yêu cẩu cao…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.