Cách chăm sóc da mụn giúp phục hồi nhanh chóng

16/07/2021 03:46 PM    |    Tìm việc   >  Làm đẹp

Mụn là nỗi ám ảnh gây nhiều bức bối và muộn phiền cho các chị em phụ nữ. Muốn cải thiện làn da mụn thì bạn cần phải tuân thủ nghiêm ngặt những nguyên tắc chăm sóc da mặt đúng cách. Dưới đây tìm việc spa sẽ giới thiệu cho bạn chi tiết cách chăm sóc da mụn tại nhà đúng cách, giúp bạn có một làn da căng mịn và sang bóng.

Da mụn là gì?

Da mụn là tình trạng da bị viêm bởi các yếu tố bên trong và bên ngoài môi trường tác động gây ra các nốt mụn nổi trên mặt,… Khi tình trạng các lỗ chân lông bị tắc bí,tích tụ của sợi bã nhờn, da chết hay bụi bẩn lâu ngày dẫn đến da xuất hiện mụn.

Lợi ích khi chăm sóc da mụn đúng cách

Lợi ích khi chăm sóc da mụn đúng cách giúp các nốt mụn giảm sung, viêm tấy, cũng được khắc phục triệt để. Ngoài ra, việc skincare chuyên sâu cũng là cách nhanh nhất giúp bạn đánh bay các nốt mụn phiền toái trên mặt. Từ đó, gương mặt trở nên bang bóng, nhẹ nhàng và duyên dáng hơn.

cach-cham-soc-da-mun
Một số chị em có thói quen trang điểm để mình trở nên sắc sảo và xinh đẹp hơn. Nhưng khi da mụn có thể sẽ khiến các nàng đau đầu mỗi khi make up. Những vết mụn lồi lõm, sưng viêm làm cho mỹ phẩm không được bám đều trên da. Gương mặt bạn sẽ không đều màu, kém duyên. Đây cũng chính là lý do mà các beauty blogger thường chia sẻ, nếu muốn có lớp trang điểm đẹp nhất, trước tiên phải điều trị dứt điểm làn da bị mụn. Chăm sóc da mụn đúng cách sẽ phần nào giúp bạn hạn chế việc tái phát mụn.

>> Xem ngay các web tuyển dụng uy tín hàng đầu giúp kết nối doanh nghiệp và ứng viên

Các bước chăm sóc da mụn tại nhà đúng cách bạn nên thuộc lòng

Để cải thiện tình trạng da mụn, bạn có thể tham khảo các bước chăm sóc da mụn tại nhà dưới đây. Hãy cùng theo dõi nhé

Tẩy trang sạch sẽ

Trong quy trình chăm sóc da mụn bước đầu tiên sẽ là tẩy trang sạch sẽ. Bạn có thể dùng nước tẩy trang tùy vào loại da. Đổ nước tẩy trang lên bông và tiến hành làm sạch tất cả các bộ phận trên khuôn mặt. Có một điều lưu ý nhỏ là bạn cần bảo quản miếng bông thật sạch tránh cho vi khuẩn có thể xâm nhập vào. Lau nhẹ nhàng từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Bạn có thể dùng nước tẩy trang chuyên dụng cho da, mắt, môi.

cach-cham-soc-da-mun-1
Có rất nhiều bạn có suy nghĩ rằng chỉ khi trang điểm mới cần tẩy trang. Điều này là hoàn toàn sai lầm và có thể khiến tình trạng da bạn mọc mụn nghiêm trọng hơn. Kể cả ngày hôm ấy bạn không sử dụng bất cứ mỹ phẩm nào bạn cũng nên tẩy trang. Vì công đoạn này giúp bạn làm sạch bụi bẩn bám trên mặt hiệu quả.

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt

Rửa mặt sạch sẽ là một bước quan trọng không thể thiếu trong các bước skincare cho da mụn. Bạn nên sử dụng những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa cồn và ít tạo bọt tránh gây kích ứng cho da. Khi rửa, chỉ lấy lượng sữa nhỏ (bằng hạt đậu). sau đó thoa đều lên mặt và massage thật nhẹ nhàng. Sau đó mặt thật sạch với nước

Tẩy tế bào chết bằng sản phẩm dịu nhẹ cho da mụn

cach-cham-soc-da-mun-2

Da của bạn sẽ được tái tạo hàng ngày, do đó, nó sẽ thải ra lớp biểu bì già cỗi và thừa thãi. Nhiệm vụ của tế bào chết là cần làm sạch các tế bào này để da không bị xỉn màu, mịn màng và bóng hơn. Quá trình này k phải diễn ra hằng ngày, Bạn chỉ nên tẩy ra chết 2 lần/ tuần. Đối với da mụn, bạn nên sử dụng kem tẩy da chết chiết xuất từ thiên nhiên, chứa ít hạt. Vì nếu có quá nhiều hạt tẩy có thể sẽ khiến da bị tổn thương nặng nề hơn.

Đắp mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ dưỡng da sẽ có tác dụng cấp nước và dưỡng chất cho da, giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo và hồi phục. Bạn nên sử dụng mặt nạ chiết xuất thiên nhiên như mật ong, trà xanh, tràm trà, nha đam, cà chua,… và không chứa alcohol. Cũng tương tự như bước tấy da chết đắp mặt nạ tối thiểu 2 lần/tuần.

Sử dụng toner ( Nước hoa hồng)cân bằng da

Sử dụng toner để cân bằng độ pH cho da. Bạn không nên bỏ qua bước này trừ khi không thể tìm kiếm được sản phẩm hợp với da của mình.

Cấp ẩm cho da mụn

cach-cham-soc-da-mun-3

Bạn có thể cấp ẩm bằng kem dưỡng hoặc xịt khoáng. Vì da mụn rất cần nước, Các sản phẩm sử dụng nên là sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng được kiểm nghiệm rõ ràng. Đối với da mụn, xịt khoáng sẽ có tác dụng tốt hơn dùng kem lỏng.

Thoa kem chống nắng

Có thể bạn đã biết tia bức xạ trong ánh nắng mặt trời không hề tốt cho da. Vì vậy, khi ra ngoài bạn cần sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên để bảo vệ và cải thiện làn da mụn của mình. Nếu bạn cần ở ngoài nắng liên tục thì hãy nhớ thoa kem 2 giờ/lần để chắc chắn trong việc chăm sóc da.

Nguyên tắc khi chăm sóc da mụn

cach-cham-soc-da-mun-4

Để đảm bảo làn da được chăm sóc tốt nhất, bạn cần tuân thủ theo nguyên tắc trong skincare sau:

Giữ vệ sinh cho da

Để giảm mụn, chúng ta hãy loại bỏ môi trường phát triển của chúng. Giữ vệ sinh da là cách tốt nhất loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn. Đây cũng là hai tác nhân phổ biến sinh ra tình trạng mụn. Bên cạnh đó, dù trang điểm hay không, hãy tẩy trang mỗi ngày để đảm bảo làm sạch da hiệu quả.

Cân bằng độ pH

Độ pH không được cân bằng cũng là nguyên nhân hình thành mụn. Một số môi trường có độ pH thấp hoặc cao đều là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Da mất đi sự cân bằng pH sau quá trình sử dụng mỹ phẩm và rửa mặt bằng sữa. Sử dụng toner, nước hoa hồng hay xịt khoáng là cách duy trì pH tốt nhất, giúp da chắc khỏe.

Cấp đủ nước cho da

Nguyên nhân hàng đầu gây mụn ở da đó chính là thiếu ẩm. Bởi da có xu hướng tiết dầu để làm dịu khi bị khô. Dầu trên da tiếp xúc với bụi bẩn là môi trường hoàn hảo sinh mụn. Chính vì vậy, nếu muốn khắc phục mụn, bạn phải cấp đủ ẩm cho làn da của mình.
Ngoài ra, việc cấp đủ ẩm cũng là cách giúp da bạn thêm tươi sang rạng ngời. Đồng thời, đây cũng là yếu tố giúp tăng độ đàn hồi, mềm mịn cho làn da.

Bổ sung nguồn thực phẩm lành mạnh

Việc ăn uống quyết định tới 70% việc cải thiện làn da của bạn. Các loại thực phẩm chứa chất béo và mỡ sẽ khiến cơ thể bạn khó khăn trong việc trao đổi chất. Bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin chất xơ và chất khoáng khiến làn da trở nên khỏe và sạch mụn.

Sử dụng thuốc đặc trị

Đối với các trường hợp mụn viêm, mụn bọc, bạn cần sử dụng thuốc đặc trị theo hướng dẫn của bác sĩ. Loại mụn này không hình thành dựa trên các nguyên nhân thông thường mà là do vi khuẩn xâm nhập vào cơ thểqua nhiều con đường khác nhau, chức năng gan có vấn đề. Các loại thuốc da liễu điều trị sẽ làm mát gan, tăng khả năng thải độc và loại trừ các loại vi khuẩn không tốt này.

Chăm sóc cho da mụn đều đặn mỗi ngày

Chăm sóc da mụn đều đặn mỗi ngày là cách giúp giảm tình trạng mụn đáng kể nhất. Có rất nhiều người đã lạm dụng thuốc đặc trị, trị mụn trên da của mình. Các sản phẩm này hầu hết đều làm khô da. Nếu da bị khô, tình trạng tiết dầu càng được đẩy mạnh, sẽ khiến mụn nặng thêm.

cach-cham-soc-da-mun-5
Do đó, bạn cần chú ý sử dụng sản phẩm phù hợp. Skincare đều đặn điều này giúp tình trạng da mụn được khắc phục đáng kể.

Lưu ý khi thực hiện các bước skincare cho da mụn

Khi thực hiện các bước skincare cho da mụn tại nhà, bạn cần tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc không nên vì các yếu tố chủ quan mà bỏ qua các bước chăm sóc da mặt. Với các bước chăm sóc và vệ sinh da cơ bản như tẩy trang, rửa mặt, toner và cấp ẩm, hãy cố gắng thực hiện đủ. Đối với từng loại da mụn, cũng cần có những điều lưu ý cho việc bảo vệ da tốt nhất.

Chăm sóc da mụn viêm

Da mụn viêm là tình trạng da khá nhạy cảm. Vì vậy, chúng ta phải chú ý chăm sóc đúng cách.

  • Hạn chế tẩy tế bào chết cho da:
  • Cân bằng độ pH cho da bằng toner
  • Tránh trang điểm quá dày gây bí da hoặc dị ứng sẽ làm mụn nghiêm trọng hơn
  • Xây dựng lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống khoa học hợp lý

Chăm sóc da mụn dầu

  • Rửa mặt 2 lần/ngày đúng cách để rửa trôi bụi bẩn, các bã nhờn tích tụ.
  • Sử dụng toner cho vùng chữ T thường tiết nhiều dầu
  • Nên dùng các sản phẩm có chứa axit glycolic, axit salicylic (BHA), giúp loại bỏ lượng dầu thừa gây nên mụn
  • Sử dụng giấy thấm dầu, loại bỏ dầu thừa mà không sợ da bị khô
  • Nên chọn các loại kem chống nắng không chứa nhiều dầu trành làm bí tắc lỗ chân lông

Chăm sóc da mụn ẩn

Mụn ẩn dưới da luôn làm cho da bị sần sùi. Để phòng ngừa và điều trị loại mụn này, các nàng cần lưu ý những điều sau:

  • Xông mặt giúp đẩy những mụn ẩn sâu dưới da lên
  • Lựa chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ
  • Tẩy da chết 2 lần/tuần để loại bỏ tế bào da chết khiến nhân mụn lộ ra
  • Sử dụng kem trị mụn đặc trị cho mụn ẩn
  • Tránh xa thức ăn chiên xào, cay nóng hay nhiều đường.

Trên đây là những cách chăm sóc da mụn cho các chị em phụ nữ tham khảo. Hy vọng chúng sẽ giúp bạn cải thiện được làn da của mình một cách nhanh chóng lấy lại sự mịn màng, căng bóng. Bạn hãy thực hiện đầy đủ các bước dưỡng da mụn để bản thân luôn tươi tắn và trẻ trung nhất nhé!.

Bạn có thể tham khảo thêm: 

Tags:

Bài viết liên quan

Những lưu ý khi chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc

Những lưu ý khi chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc

Các loại giấy tờ khác Ngoài những giấy tờ trên, bộ hồ sơ xin việc hoàn thiện còn cần những...

Lễ tân văn phòng là gì? Kỹ năng cơ bản của vị trí lễ tân văn phòng

Lễ tân văn phòng là gì? Kỹ năng cơ bản của vị trí lễ tân văn phòng

Lễ tân có vai trò vô cùng quan trọng và được coi là bộ mặt của công ty vì đây...

Hostess là gì? Mô tả công việc của Hostess là làm gì?

Hostess là gì? Mô tả công việc của Hostess là làm gì?

Vị trí Hostess được xem là đại diện cho bộ mặt của nhà hàng, luôn đòi hỏi yêu cẩu cao...

Bài đọc nhiều

[Giải đáp] Phấn tươi là gì? Top 5 loại phấn tươi phổ biến hiện nay

[Giải đáp] Phấn tươi là gì? Top 5 loại phấn tươi phổ biến hiện nay

Phấn tươi là gì? Chúng có công dụng gì khác với phấn nước? Những đối tượng nào nên sử dụng…

Bài mới nhất

Những lưu ý khi chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc

Những lưu ý khi chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc

Các loại giấy tờ khácNội dung bài viếtDa mụn là gì?Lợi ích khi chăm sóc da mụn đúng cáchCác bước…

Lễ tân văn phòng là gì? Kỹ năng cơ bản của vị trí lễ tân văn phòng

Lễ tân văn phòng là gì? Kỹ năng cơ bản của vị trí lễ tân…

Lễ tân có vai trò vô cùng quan trọng và được coi là bộ mặt của công ty vì đây…

Hostess là gì? Mô tả công việc của Hostess là làm gì?

Hostess là gì? Mô tả công việc của Hostess là làm gì?

Vị trí Hostess được xem là đại diện cho bộ mặt của nhà hàng, luôn đòi hỏi yêu cẩu cao…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.