Toner là gì? Toner có tác dụng gì? Và cách sử dụng

30/07/2021 02:15 PM    |    Tìm việc   >  Cẩm nang

Toner là gì?  Nó có tác dụng như thế nào? Rất nhiều bạn gáo chưa biết cách sử dụng toner sao cho đúng cách. Ngay dưới đây tìm việc Spa sẽ giúp bạn hiểu  rõ hơn về vấn đề này và sẽ gợi ý cho bạn các loại toner tốt phù hợp với từng loại da. Hãy cùng theo dõi nhé!

Toner là gì?

Toner (hay còn gọi là nước cân bằng da) dạng nước là sản phẩm dùng ngay sau bước rửa mặt, các hoạt chất của toner sẽ len sâu vào các lỗ chân lông, lấy sạch bụi bẩn mà sữa rửa mặt không rửa sạch hết.

toner-la-gi-2

Không những vậy, nước cân bằng còn loại bỏ đi bã nhờn cho da giúp da dễ hấp thu các dưỡng chất, se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và cân bằng độ pH cho da.

Vậy toner có phải nước hoa hồng không?

Rất nhiều người nhầm lẫn giữa toner và nước hoa hồng. Việc phân biệt được hai loại sản phẩm này sẽ giúp bạn tự trả lời được câu hỏi nên chọn sử dụng sản phẩm nào tốt nhất cho làn da.

Như đã chia sẻ ở trên Toner là một dạng sản phẩm nước cân bằng da,  thường được sử dụng sau bước làm sạch với công dụng chính là làm sạch những bụi bẩn còn sót lại cũng như cân bằng độ pH hoàn hảo cho da mặt.

Nước hoa hồng là một thành phần nhỏ có chứa trong toner. Hiện nay trên thị trường , có rất nhiều loại toner  có chứa thành phần duy nhất là nước hoa hồng. Vì thế, bạn có thể hiểu đơn giản nước hoa hồng là loại toner chỉ có thành phần nước hoa hồng mà thôi.

Với thông tin trên  hy vọng bạn có thể phân biệt được  toner và nước hoa hồng có gì khác nhau. Chính vì thế, hãy dựa trên nhu cầu chăm sóc da  khác nhau bạn có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhé.

>> Tham khảo danh sách các trang web tuyển dụng miễn phí uy tín hàng đầu hiện nay

Toner có tác dụng gì?

Làm sạch sâu

toner-la-gi

Bước rửa mặt hàng ngày không thể lấy hết được các bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông. Da không sạch mà bạn vẫn tiếp tục các bước dưỡng da là một trong những nguyên nhân khiến mụn trên da nhiều hơn.

Theo nghiên cứu  chỉ ra rằng, sử dụng toner  sẽ làm da mặt căng mịn hơn. Vì thế việc lựa chọn toner tốt và phù hợp giúp cho da là rất quan trọng.

Giúp làm se khít lỗ chân lông

Đối với các cô gái sở hữu làn da dầu sẽ cần đến một sản phẩm toner kiềm dầu. Với  tác dụng cân bằng độ pH, các tuyến dầu trên da sẽ được cân bằng. Đồng nghĩa với việc dầu trên da sẽ  ít hơn, lỗ chân lông vì thế cũng thu nhỏ và trông mềm mịn hơn.

Làm dưỡng ẩm da

Toner dưỡng ẩm giúp làn da ngậm nước và căng mọng. Nước cân bằng da này thường chứa các thành phần dưỡng đẩm “vượt trội” cho da thích hợp sử dụng cho da khô xỉn màu.

Làm sáng da

Thường nước cân bằng da này sẽ có thêm một vài thành phần như vitamin C, vitamin E, và các khoáng chất giúp cho làn da trở nên trắng sáng mềm mịn hơn.

>>> Tìm hiểu thêm một số cẩm nang làm đẹp từ A – Z cho từng loại da

Cách sử dụng toner đối với mỗi loại da

toner-la-gi-1

Đối với những bạn thuộc da khô và da nhạy cảm:  nên sử dụng  nước cân bằng da bằng cách sau. Cho vài giọt ra lòng bàn tay, sau đó vổ nhẹ lên mặt như vậy giúp cho các dưỡng chất từ từ thấm vào da. Với cách vỗ như thế sẽ giúp dưỡng chất được thấm sâu vào da hơn.

Đối với những bạn thuộc da mụn:  thì sẽ sử dụng Kết hợp với bông tẩy trang để có hiệu quả tuyệt vời nhất. Nhỏ vài giọt toner vào bông tẩy trang sau đó nhẹ nhàng lướt bông tẩy trang khắp mặt. Với cách này giúp bạn loại bỏ được bụi bẩn một cách tốt nhất,  Vừa giúp những phần da bị mụn được xoa dịu hơn. Bởi vì da mụn rất cần phải loại sạch bụi và dầu thừa.

Đối với những bạn thuộc da hỗn hợp và da thường: thì bạn dùng cách nào trong 2 cách trên cũng điều được. Tuy nhiên nếu bạn muốn làm sạch sâu cho da thì nên dùng với bông tẩy trang. Còn nếu muốn da được căng mịn và rạng rỡ thì bạn nên dùng cách vỗ trên da.

Mong là bài viết trên của Tìm việc Spa đã phần nào giải đáp  thắc mắc Toner là gì? Cách dùng toner sao cho đúng. Nếu thấy bài viết có ích, hãy giúp mình chia sẽ đến cho  mọi người cần nhé!.

Bạn có thể tham khảo thêm:

Tags:

Bài viết liên quan

Những lưu ý khi chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc

Những lưu ý khi chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc

Các loại giấy tờ khác Ngoài những giấy tờ trên, bộ hồ sơ xin việc hoàn thiện còn cần những...

Lễ tân văn phòng là gì? Kỹ năng cơ bản của vị trí lễ tân văn phòng

Lễ tân văn phòng là gì? Kỹ năng cơ bản của vị trí lễ tân văn phòng

Lễ tân có vai trò vô cùng quan trọng và được coi là bộ mặt của công ty vì đây...

Hostess là gì? Mô tả công việc của Hostess là làm gì?

Hostess là gì? Mô tả công việc của Hostess là làm gì?

Vị trí Hostess được xem là đại diện cho bộ mặt của nhà hàng, luôn đòi hỏi yêu cẩu cao...

Bài đọc nhiều

[Giải đáp] Phấn tươi là gì? Top 5 loại phấn tươi phổ biến hiện nay

[Giải đáp] Phấn tươi là gì? Top 5 loại phấn tươi phổ biến hiện nay

Phấn tươi là gì? Chúng có công dụng gì khác với phấn nước? Những đối tượng nào nên sử dụng…

Bài mới nhất

Những lưu ý khi chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc

Những lưu ý khi chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc

Các loại giấy tờ khácNội dung bài viếtToner là gì?Vậy toner có phải nước hoa hồng không?Toner có tác dụng…

Lễ tân văn phòng là gì? Kỹ năng cơ bản của vị trí lễ tân văn phòng

Lễ tân văn phòng là gì? Kỹ năng cơ bản của vị trí lễ tân…

Lễ tân có vai trò vô cùng quan trọng và được coi là bộ mặt của công ty vì đây…

Hostess là gì? Mô tả công việc của Hostess là làm gì?

Hostess là gì? Mô tả công việc của Hostess là làm gì?

Vị trí Hostess được xem là đại diện cho bộ mặt của nhà hàng, luôn đòi hỏi yêu cẩu cao…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.