Bí quyết dưỡng da cho bà bầu cực đơn giản và an toàn

24/07/2021 02:26 PM    |    Tìm việc   >  Cẩm nang

Khi mang thai làn da của phụ nữ sẽ trở nên nhạy cảm hơn rất nhiều, khô sần và dễ nổi mụn. Tình trạng này khiến nhiều chị em cảm thấy mất tự tin. Nhiều câu hỏi đặt ra xoay quanh vấn đề bà bầu có nên dưỡng da không? Có bí quyết dưỡng da nào để an toàn mà không ảnh hưởng đến thai nhi? Cùng tìm hiểu về chủ đề dưỡng da cho bà bầu với bài viết dưới đây từ Timiecspa.org nhé!

Bà bầu có nên dưỡng da không?

Trong quá trình mang thai cơ thể phụ nữ sẽ thay đổi rất nhiều, sự xáo trộn của hormone trong cơ thể dẫn tới những ảnh hưởng đến nhan sắc và làn da. Lúc này nhiều chị em tìm đến các bí quyết để có thể chăm sóc làn da của mình. Tuy nhiên không ít chị em lo ngại rằng bà bầu có nên dưỡng da không? Theo các chuyên gia thì việc sử dụng mỹ phẩm khi mang thai là không được khuyến khích bởi trong hầu hết các loại mỹ phẩm đều chứ những hóa chất. Vì vậy sử dụng mỹ phẩm khi mang thai có thể ít nhiều ảnh hưởng đến thai nhi.

Tuy nhiên các mẹ bầu đừng quá lo lắng vì hiện nay có nhiều các loại mỹ phẩm dưỡng da có thành phần chiết xuất từ tự nhiên, được chứng nhận hữu cơ nên hoàn toàn an toàn với bà bầu. Ngoài ra các chị em còn có thể tham khảo một số cách chăm sóc da tự nhiên lại vô cùng an toàn nữa. Vì vậy việc dưỡng da là hoàn toàn nên làm để có một làn da khỏe đẹp ngay cả khi mang bầu.

Dưỡng da cho bà bầu có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Mẹo dưỡng da cho bà bầu an toàn, hiệu quả

Bà bầu có nên dưỡng da không là câu hỏi nhiều chị em quan tâm

Đây là câu hỏi mà nhiều bà mẹ mang thai lo lắng phải không nào? Thực tế việc sử dụng đồ dùng dưỡng da khi mang thai không hề bị cấm. Tuy nhiên như mình đã nói ở trên một số loại mỹ phẩm có chứa thành phần không tốt cho thai nhi, vì vậy để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé thì các mẹ nhớ để ý thành phần khi lựa chọn sản phẩm dưỡng da nhé!

Một số loại thuốc trị mụn chứ salicy axit và glycolic axit sẽ có ảnh hưởng đến thai nhi. Bởi vậy nên khi sử dụng thuốc chị mụn bạn nên tham khảo sự ý kiến của bác sĩ trước nhé. Dưới đây sẽ là một số mẹo dưỡng da cho bà bầu mà bạn có thể tham khảo. Cùng khám phá nhé!

Bí quyết dưỡng da cho bà bầu an toàn

Sử dụng các thành phần tự nhiên để chữa rạn da

Rạn da là vấn đề mà hầu hết các chị em đều gặp khi mang thai. Hiện nay cũng có nhiều loại kem chữ rạn da cho mẹ bầu rất an toàn. Nhưng thay vì dùng kem dưỡng bạn có thể sử dụng dầu dừa để khắc phục tình trạng này. Dầu dừa rất lành tính và an toàn với mẹ bầu. Dùng dầu dừa bôi lên vùng da bụng vào buổi tối sau khi tắm bắt đầu từ tháng thứ 4 trở đi co thể ngăn ngừa nguy cơ rạn da hiệu quả ở phụ nữa mang thai.

Chế độ dinh dưỡng cân đối và uống đủ nước

Để có được một làn da đẹp mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ các dưỡng chất có lợi cho da như vitamin C, chất xơ, bổ sung ngũ cốc và quan trọng là uống đủ nước. Chỉ cần một chế độ ăn hợp lý và uống thật nhiều nước mỗi ngày các chị em sẽ có một làn da đẹp, các vết sạm cũng sẽ mờ dần. Đây là mẹo làm đẹp đơn giản nhất lại không tốn nhiều chi phí phải không nào?

Bí quyết dưỡng da cho bà bầu

Chế độ ăn hợp lý và uống đủ nước là vô cùng cần thiết với bà bầu

Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da

Khi mang bầu làn da của phụ nữa sẽ rất nhạy cảm và yếu ớt vì vậy cần đến các sản phẩm kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại. Tuy nhiên chị em cũng cần lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp và an toàn. Các loại kem chống nắng chứa thành phần tự nhiên, các loại oxit kẽm, các chất an toàn cho da và không có khả năng thẩm thấu và các sản phẩm bạn nên chọn.

Dùng các loại mặt nạ có thành phần tự nhiên

Một số loại mặt nạ với thành phần hoàn toàn tự nhiên, an toàn cho da mà chị em có thể tham khảo như:

  • Nước cốt chanh: nước cốt chanh có hiệu quả trong việc cân bằng sự tiết dầu trên da- nguyên nhân hàng đầu gây mụn; ngoài ra nó còn có tác dụng làm sáng da hiệu quả. Để thực hiện bạn cắt chanh và vắt nước cốt ra một bát sạch. Dùng bông thoa nhẹ nước cốt chanh lên da mặt, tránh vùng mắt. Để khoảng 20 phút thì rửa sạch mặt lại với nước lạnh.
  • Sử dụng mặt nạ bột nghệ: Bột nghệ có tác dụng loại bỏ vi khuẩn trên da gây mụn. Bạn trộn bột nghệ với nước thành hỗn hợp mịn bôi lớp hỗn hợp này nên vị trí bị mụn và chờ nó khô. Sau đó dùng nước sửa sạch lại mặt. Với phương pháp này bạn có thể sử dụng 2 lần một ngày để đem lại hiệu quả nhanh chóng.
  • Dùng bột yến mạch: Yến mạch giúp tẩy da chết tự nhiên, loại bỏ bã nhờn trong lỗ chân lông. Bạn trộn yến mạch cùng chút sữa tươi không đường và dầu ô liu. Trộn đều hỗn hợp thoa lên mặt sau đó chờ khô rồi rửa lại với nước.

Trên đây là một số mẹ dưỡng da cho bà bầu mà các nàng có thể tham khảo. Việc dưỡng da với phụ nữ là cần thiết ngay cả khi mang bầu để chị em có thể luôn xinh đẹp và tự tin. hi vọng với những thông tin mà Timviecspa.org chia sẻ là hữu ích với bạn.

>> Tham khảo danh sách các trang web tuyển dụng miễn phí uy tín hàng đầu

Tags:

Bài viết liên quan

Những lưu ý khi chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc

Những lưu ý khi chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc

Các loại giấy tờ khác Ngoài những giấy tờ trên, bộ hồ sơ xin việc hoàn thiện còn cần những...

Lễ tân văn phòng là gì? Kỹ năng cơ bản của vị trí lễ tân văn phòng

Lễ tân văn phòng là gì? Kỹ năng cơ bản của vị trí lễ tân văn phòng

Lễ tân có vai trò vô cùng quan trọng và được coi là bộ mặt của công ty vì đây...

Hostess là gì? Mô tả công việc của Hostess là làm gì?

Hostess là gì? Mô tả công việc của Hostess là làm gì?

Vị trí Hostess được xem là đại diện cho bộ mặt của nhà hàng, luôn đòi hỏi yêu cẩu cao...

Bài đọc nhiều

[Giải đáp] Phấn tươi là gì? Top 5 loại phấn tươi phổ biến hiện nay

[Giải đáp] Phấn tươi là gì? Top 5 loại phấn tươi phổ biến hiện nay

Phấn tươi là gì? Chúng có công dụng gì khác với phấn nước? Những đối tượng nào nên sử dụng…

Bài mới nhất

Những lưu ý khi chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc

Những lưu ý khi chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc

Các loại giấy tờ khácNội dung bài viếtBà bầu có nên dưỡng da không?Dưỡng da cho bà bầu có ảnh…

Lễ tân văn phòng là gì? Kỹ năng cơ bản của vị trí lễ tân văn phòng

Lễ tân văn phòng là gì? Kỹ năng cơ bản của vị trí lễ tân…

Lễ tân có vai trò vô cùng quan trọng và được coi là bộ mặt của công ty vì đây…

Hostess là gì? Mô tả công việc của Hostess là làm gì?

Hostess là gì? Mô tả công việc của Hostess là làm gì?

Vị trí Hostess được xem là đại diện cho bộ mặt của nhà hàng, luôn đòi hỏi yêu cẩu cao…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.