Bí kíp trị mụn đánh bay trong phút mốt khiến chị em trầm trồ

05/09/2019 08:00 AM    |    Tìm việc   >  Làm đẹp

Bạn sợ mụn, bạn lo lắng không biết cách trị mụn nào hiệu quả. Đừng lo bài viết này sẽ chia sẻ bí kíp trị mụn hiệu quả tức thì.

Nỗi sợ hãi lớn nhất không chỉ riêng chị em phụ nữ mà cả nam giới cũng toát mồ hôi đó chính là mụn. Nhưng làm sao để trị mụn triệt để, đừng lo lắng sau đây là muôn vàn bí kíp trị mụn dành cho tất cả loại mụn khó ưa nhất nhé !

Bí kíp trị mụn đầu đen

Bí kíp trị mụn đầu đen.

Bí kíp trị mụn đầu đen. Nguồn ảnh Internet.

Mụn đầu đen là những lỗ nang lông bị tắc và nằm ở trên da nguyên nhân gây ra mụn đầu đen chính là tế bào chết, vi khuẩn và dầu nhờn. Khi tiếp xúc với không khí chuyển sang đen và đó chính là mụn đầu đen. Mũ đầu đen xuất hiện nhiều ở phần cánh mũi và vùng da dưới mắt nơi tiết nhiều chất nhờn.

Mụn đầu đen là loại mụn khiến chị em và nam giới mất tự tin nhất. Nhưng không lo có rất nhiều cách để trừng trị mụn đầu đen có thể biến mất khỏi da mặt bạn. Hiện nay, có nhiều sản phẩm dành riêng cho mụn đầu đen bạn có thể mua dùng là gel lột mụn đầu đen. Hoặc sản phẩm baking soda kết hợp với nước tỉ lệ lệch nhau bôi lên vùng mũi và vùng xuất hiện mụn đầu đen đợi đến lúc khô rồi bóc. Có thể thấy mụn đầu đen đã mất khá nhiều.

Hoặc bạn có thể dùng những nguyên liệu có sẵn tại nhà nhưng kem đánh răng, lấy một lượng vừa đủ bôi lên vùng mụn đầu đen và chờ kem đánh răng khô rửa sạch bằng nước. Và lòng trắng trứng bạn lấy một lượng vừa đủ thấm lên vùng mũi và vùng xuất hiện mụn đầu đen cũng như kem đánh răng đợi khô bạn rửa sạch bằng nước.

>> Cách chăm sóc da mặt giành cho nam giới

Bí kíp trị mụn trứng cá

Bí kíp trị mụn trứng cá.

Bí kíp trị mụn trứng cá. Nguồn ảnh Internet.

Mụn trứng cá là một loại bệnh ngoài da và xuất hiện trên da mặt do bị tắc tuyến bã nhờn kết hết với tế bào chết và ảnh hưởng của khói bụi. Đây là căn bệnh thường thấy ở tuổi vị thành niên cũng có thể tìm thấy ở trên cơ thể của người trưởng thành.

Mụn trứng cá xuất hiện như dạng bọc có mủ trắng. Với sự xuất hiện của mụn trứng cá làm chị em và cánh mày râu cũng mất tự tin khá nhiều. Và nếu không được điều trị mụn trứng cá để lại sẹo gây mất thẩm mỹ.

Để trị mụn trứng cá tận gốc điều đầu tiên bạn nên giữ gìn da sạch sẽ. Rửa mặt sạch sẽ ngày 2 lần trước khi đi ngủ và sau khi tỉnh dậy. Khi ra đường cần bịt khẩu trang tránh ánh nắng và khói bụi.

Đặc biệt, không nên dùng phấn tác động lên vùng da đang mụn sẽ làm bí lỗ chân lông và mụn trứng cá càng mọc. Không nên nặn mụn sẽ gây thâm sẹo trên da, cần đến các trung tâm spa để được tư vấn và kiểm tra. Dùng thuốc đặc trị của mụn đúng cách phù hợp với tình trạng da.

Bí kíp trị mụn lưng

Bí kíp trị mụn lưng.

Bí kíp trị mụn lưng. Nguồn ảnh internet,

Mụn lưng là mụn được xuất hiện nhiều nhất ở vùng lưng và vùng cổ. Đây chính là sự hình thành của lỗ chân lông tiết ra nhiều bã nhờn, mồ hôi và tế bào chết và dầu gây bí lỗ chân lông đây là điều kiện để vi khuẩn mụn hình thành.

Cấu trúc da lưng khá giống với da mặt nếu không chăm sóc đúng cách sẽ bị tụ nang lông và sinh ra nhiều mụn. Mụn lưng gây ra  nhiều bất tiện không chỉ ở nữ mà nam cũng mất tự tin.

>> Tham khảo thêm cẩm nang Spa

Để điều trị được loại mụn này, bạn có thể dùng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà như muối biển trong lúc tắm bạn chà nhẹ lên vùng lưng trong muối biển có thành phần kháng khuẩn cao sẽ làm sạch da giảm tải mụn trưởng thành.

Bạn có thể dùng chanh tươi để tắm đặc biệt tác dụng lên vùng lưng có mụn để tẩy sạch nhưng không nên quá lạm dụng vào hai thành phần này quá nhiều gây mòn da và tổn thương da.

Nếu có điều kiện bạn nên đến khám tại trung tâm da liễu để có phương pháp điều trị triệt để. Để tự tin hơn khi diện những trang phục hở lưng.

Tham khảo thêm:

Với những bí kíp trị mụ có thể làm ngay tại nhà thì mong rằng chị em phụ nữ sẽ chăm sóc da tốt hơn, cải thiện hơn tránh những tác nhân gây ra mụn thiếu tự tin và mất thẩm mỹ quan.

Bài viết liên quan

Những lưu ý khi chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc

Những lưu ý khi chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc

Các loại giấy tờ khác Ngoài những giấy tờ trên, bộ hồ sơ xin việc hoàn thiện còn cần những...

Lễ tân văn phòng là gì? Kỹ năng cơ bản của vị trí lễ tân văn phòng

Lễ tân văn phòng là gì? Kỹ năng cơ bản của vị trí lễ tân văn phòng

Lễ tân có vai trò vô cùng quan trọng và được coi là bộ mặt của công ty vì đây...

Hostess là gì? Mô tả công việc của Hostess là làm gì?

Hostess là gì? Mô tả công việc của Hostess là làm gì?

Vị trí Hostess được xem là đại diện cho bộ mặt của nhà hàng, luôn đòi hỏi yêu cẩu cao...

Bài đọc nhiều

[Giải đáp] Phấn tươi là gì? Top 5 loại phấn tươi phổ biến hiện nay

[Giải đáp] Phấn tươi là gì? Top 5 loại phấn tươi phổ biến hiện nay

Phấn tươi là gì? Chúng có công dụng gì khác với phấn nước? Những đối tượng nào nên sử dụng…

Bài mới nhất

Những lưu ý khi chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc

Những lưu ý khi chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc

Các loại giấy tờ khácNội dung bài viếtBí kíp trị mụn đầu đenBí kíp trị mụn trứng cáBí kíp trị…

Lễ tân văn phòng là gì? Kỹ năng cơ bản của vị trí lễ tân văn phòng

Lễ tân văn phòng là gì? Kỹ năng cơ bản của vị trí lễ tân…

Lễ tân có vai trò vô cùng quan trọng và được coi là bộ mặt của công ty vì đây…

Hostess là gì? Mô tả công việc của Hostess là làm gì?

Hostess là gì? Mô tả công việc của Hostess là làm gì?

Vị trí Hostess được xem là đại diện cho bộ mặt của nhà hàng, luôn đòi hỏi yêu cẩu cao…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.