Cách skincare cho da mụn đơn giản mà cực hiệu quả cho hội chị em

19/05/2021 12:57 PM    |    Tìm việc   >  Làm đẹp

Vấn đề mụn luôn là điều mà khiến nhiều chị em phải “khổ sở”. Dù đã thử mọi cách, chăm sóc da từng chút một mà tình trạng mụn vẫn không cải thiện thì phải làm sao? Nếu gặp phải tình trạng này thì hãy xem lại bước skincare của bạn nhé, vì nếu bạn không skincare đúng cách thì dù chăm đến đâu cũng khó đem lại hiệu quả. Cách skincare cho da mụn sẽ được Tìm việc spa chia sẻ ngay với nội dung bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Nguyên nhân gây ra mụn

Trước tiên để điều trị mụn đúng cách bạn cần biết nguyên nhân gây ra mụn trên da mình là do đâu. Biết được nguyên nhân gây nên mụn sẽ giúp bạn đưa ra được liệu trình điều trị phù hợp cũng như lựa chọn được đồ skincare phù hợp với làn da mình.

Cách skincare cho da mụn

Nguyên nhân gây mụn từ bên trong

  • Sự thay đổi của hormone của cơ thể: Vào tuổi dậy thì các hormone sinh dục sẽ tăng cao khiến cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh có thể dẫn tới tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn.
  • Do stress kéo dài, thiếu ngủ: Sự căng thẳng kéo dài hay thiếu ngủ có thể khiến mất cân bằng hormone và gây mụn.
  • Do chế độ ăn uống không phù hợp, đồ ăn có quá nhiều đường hay chất béo cũng là một nguyên nhân có thể gây nên mụn trên da của bạn
  • Và một nguyên nhân có thể bạn sẽ bất ngờ khi nghe đến đó là do di truyền. Đây cũng là một nguyên nhân có thể gây nên mụn trên da.

Tác nhân gây mụn từ bên ngoài

  • Khói bụi, vi khuẩn trong không khí: Môi trường ô nhiễm, khói bụi, vi khuẩn có thể bám trên bề mặt da, nếu không được làm sạch chúng sẽ chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên mụn.
  • Do khí hậu: bạn có nhận thấy rằng những ngày hè oi bức làn da của mình sẽ gặp tình trạng mụn nhiều hơn do đổ nhiều dầu hay vào những ngày đông khô hanh da mất nước cũng sẽ bị mụn? Vì vậy khí hậu cũng là một nguyên nhân gây ra mụn trên da.
  • Mỹ phẩm không phù hợp: Với các loại mỹ phẩm sử dụng trực tiếp trên da bạn cần lựa chọn những sản phẩm phù hợp với làn da mình vì nếu không nó rất dễ gây nên tình trạng kích ứng và tình trạng mụn sẽ tệ hơn.

>>>Xem thêm: Nhiều vị trí tuyển kỹ thuật viên spa mới nhất tại nhiều tỉnh thành đang tuyển dụng. Khám phá ngay!

Cách skincare cho da mụn 

Skincare đúng cách cho da thường đã khó, skincare cho da mụn bạn lại càng cần tỉ mỉ hơn rất nhiều. Trước tiên để việc skincare đạt hiệu quả tốt nhất thì bạn cần lưu ý ngay trong bước lựa chọn mỹ phẩm vì da mụn thường rất nhạy cảm. Các sản phẩm skincare cho da mụn nên chọn các sản phẩm có thành phần tự nhiên, lành tính cho da. Các sản phẩm để đặc trị cũng cần phù hợp với tình trạng mụn mà bạn đang gặp phải.

Dưới đây mình sẽ giới thiệu đến bạn các bước để skincare cho da mụn để giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc chăm sóc làn da của mình nhé!

Bước 1: Tẩy trang

Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong một quy trình chăm sóc da cơ bản. Nhiều chị em có suy nghĩ không makeup hay chỉ dùng kem chống nắng thì không cần tẩy trang, đây là suy nghĩ sai lầm khiến tình trạng mụn có thể trở nên tệ hơn. Dù không makeup nhưng da bạn vẫn tiết bã nhờn và chịu tác động từ khói bụi, vì vậy hãy tẩy trang mỗi tối để loại bỏ bụi bẩn và loại bỏ nguyên nhân gây mụn nhé!

Bước 2: Rửa mặt

Cách skincare cho da mụn 2

Sữ a rửa mặt sẽ giúp làm sạch da bạn thêm một lần nữa. Nhiều loại sữa rửa mặt còn có các hoạt chất giúp da của bạn mềm mại hơn đấy! Với da mụn bạn nên chọn sữa rửa mặt có thành phần tự nhiên, không nên chọn sữa rửa mặt có nhiều bọt vì nó có thể làm khô da. Cả những loại sữa rửa mặt có cát cũng sẽ không phù hợp cho da mụn vì nó có thể cọ xát với nốt mụn khiến nó bị tổn thương hơn.

Bước 3: Sử dụng toner

Sau khi rửa mặt da sẽ bị mất độ ẩm cân bằng và đây là lúc bạn cần sử dụng toner để cân bằng độ ẩm cho da. Có nhiều loại toner có thành phần tự nhiên và có tác dụng kiềm dầu, giúp ngăn ngừa mụn mà bạn có thể cân nhắc để lựa chọn cho làn da của mình.

Bước 4: Sử dụng sản phẩm đặc trị mụn

Để quá trình trị mụn hiệu quả và nhanh chóng hơn bạn nên sử dụng các sản phẩm đặc trị mụn cho da. Tùy vào tình trạng mụn bạn gặp phải là gì mà cần chọn sản phẩm đặc trị phù hợp. Các sản phẩm đặc trị có tác dụng đẩy nhanh quá trình khô nhân mụn, giảm sưng tấy và giảm thâm mụn.

Bước 5: Đắp mặt nạ cho da

Mặt nạ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da nên việc đắp mặt nạ sẽ giúp da bạn được hấp thu dưỡng chất và khỏe hơn. Việc đắp mặt nạ cũng không tốn quá nhiều thời gian của bạn vì mỗi tuần bạn chỉ cần đắp 2-3 lần là đủ rồi.

Cách skincare cho da mụn

Bước 6: Dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm giống như một lớp bảo vệ giúp khóa các dưỡng chất ở lại trên da bạn nên đây cũng được xem là bước không thể thiếu trong quy trình skincare. Khi chọn kem dưỡng ẩm bạn cũng cần lưu ý chọn những loại kem có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu để không gây nên tình trạng bí da và tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn.

Bước 7: Kem chống nắng

Nếu skincare vào buổi tối thì bạn không cần làm bước này, nhưng nếu là ban ngày thì đây là bước không thể bỏ qua. Mọi công sức skincare của bạn sẽ đổ sông đổ bể nếu không dùng kem chống nắng và lưu ý rằng ánh nắng là nguyên nhân gây hại cho da.

Trên đây là các bước để skincare cho da mụn mà bạn có thể tham khảo để cải thiện làn da. Chăm sóc da là cả một quá trình nên hãy kiên trì với nó nhé. Chúc bạn thành công với quy trình chăm sóc da mụn của mình và đừng ngại chia sẻ các bí quyết chăm sóc da hay ở dưới phần bình luận để chúng mình cùng thảo luận nhé!

>>>Xem thêm: Tìm việc nhanh Hà Nội, tìm việc hiệu quả sau 24h với website tìm kiếm việc làm uy tín. Khám phá ngay!

Bài viết liên quan

Cách chăm sóc da mụn giúp phục hồi nhanh chóng

Cách chăm sóc da mụn giúp phục hồi nhanh chóng

Mụn là nỗi ám ảnh gây nhiều bức bối và muộn phiền cho các chị em phụ nữ. Muốn cải...

Cách làm trắng da bằng nha đam tại nhà cho hội chị em

Cách làm trắng da bằng nha đam tại nhà cho hội chị em

Nha đam là một trong những nguyên liệu thiên nhiên được sử dụng trong làm đẹp, trong thành phần của...

AHA là gì? Công dụng của AHA trong làm đẹp không thể bỏ qua

AHA là gì? Công dụng của AHA trong làm đẹp không thể bỏ qua

AHA được sử dụng phổ biến trong các quá trình sản xuất mỹ phẩm. Đây là một trong những thành...

Bài đọc nhiều

[Giải đáp] Phấn tươi là gì? Top 5 loại phấn tươi phổ biến hiện nay

[Giải đáp] Phấn tươi là gì? Top 5 loại phấn tươi phổ biến hiện nay

Phấn tươi là gì? Chúng có công dụng gì khác với phấn nước? Những đối tượng nào nên sử dụng…

Bài mới nhất

Những lưu ý khi chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc

Những lưu ý khi chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc

Các loại giấy tờ khácNội dung bài viếtNguyên nhân gây ra mụnNguyên nhân gây mụn từ bên trongTác nhân gây…

Lễ tân văn phòng là gì? Kỹ năng cơ bản của vị trí lễ tân văn phòng

Lễ tân văn phòng là gì? Kỹ năng cơ bản của vị trí lễ tân…

Lễ tân có vai trò vô cùng quan trọng và được coi là bộ mặt của công ty vì đây…

Hostess là gì? Mô tả công việc của Hostess là làm gì?

Hostess là gì? Mô tả công việc của Hostess là làm gì?

Vị trí Hostess được xem là đại diện cho bộ mặt của nhà hàng, luôn đòi hỏi yêu cẩu cao…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.